Công Dụng Của Than Đá

Than đá mang lại nhiều công dụng và lợi ích vượt trội cho người tiêu dùng. Hiện nay, nó được ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất và lĩnh vực đời sống như dệt vải, làm chất đốt cho lò hơi, và kể cả mỹ thuật.

cong-dung-cua-than-da
Công dụng của than đá

 

Giới Thiệu Về Than Đá

Than đá là gì?

Than đá là sản phẩm hình thành từ quá trình chuyển hóa và biến đổi của than bùn. Than đá đem lại nhiều giá trị và lợi ích cho người tiêu dùng. Vì vậy, nó được xem là nguồn nhiên liệu quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất. Hiện nay, nó được sử dụng nhiều trong lò hơi, lò nung, quá trình sấy, nấu cán thép,…

Trong than đá, hàm lượng Carbon chiếm thành phần chủ yếu. Ngoài ra, có một số chất hóa học như Lưu Huỳnh, Hydro, Nito, Oxy,…

than-da-la-gi
Than đá là gì

 

Công Dụng Của Than Đá

Sau nhiều nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra vô số lợi ích của than đá. Vì vậy, nó được đẩy mạnh phục vụ nhiều ngành công nghiệp, lĩnh vực khác nhau. Có như thế, ưu điểm và công dụng của than đá mới được khai thác thiệt để. Dưới đây là một số công dụng của than đá:

cong-dung-cua-than-da-1
Công dụng của than đá

1. Than Đá Được Dùng Làm Chất Đốt Trong nồi hơi Công Nghiệp.

Than đá được sử dụng làm chất đốt trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là lò hơi. Nó có nhiệt trị tương đối cao. Khi đốt có thể sản sinh ra nguồn nhiệt lượng lớn để cung cấp cho các thiết bị công nghiệp.

than-da-dung-de-lam-gi
Than đá dùng để làm gì

 

 

2. Than Đá Được Sử Dụng Trong Các Thiết Bị Lọc Nước

Trong sản xuất máy lọc nước, người ta thường sử dung than hoạt tính trong các bộ lọc. Nước khi đi qua bộ lọc sẽ được giữ lại các tạp chất, bụi bẩn,… do than có cấu trúc xơ rỗng. Không chỉ thế, than hoạt tính còn có khả năng lọc màu, lọc mùi.

loc-nuoc-bang-than-da
Lọc nước bằng than đá

3. Sử Dụng Than Đá Trong Hội Họa.

Bút chì là dụng cụ chính trong phác họa và vẽ. Liệu mọi người đã từng thắc mắc về nguồn gốc của ruột bút? Nó được sản xuất chủ yếu từ than đá. Đầu tiên, người ta sẽ nghiền mịn than đá và trộn với đất sét. Sau khi đã hoàn thành công đoạn pha trộn, người ta sẽ cho vào khuôn và tại ra những thanh ruột bút chì hình trụ. Trong hội họa, đã có vô số tác phẩm nôi tiếng được tạo nên từ ruột bút chì. Những sản phẩm này mang nét độc đáo và phong cách tinh tế riêng biệt.

ve-tranh-bang-than-da
Vẽ tranh bằng than đá

 

 

4. Than Đá Được Ứng Dụng Trong Mỹ Phẩm

Mặc dù có chứa nhiều chất hóa học, nhưng than đá là nguyên liệu quan trong trong nhiều loại mỹ phẩm. Một số dòng sản phẩm sử dụng than đá như: mascara, phấn mắt, bút kẻ mắt,… Các loại mỹ phẩm này đều được kiểm nghiệm chặt chẽ trước khi lưu hành trên thị trường. Vì vậy, thành phần hóa học trong mỹ phẩm luôn đạt mức cho phép, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

sua-rua-mat-than-da-than-hoat-tinh
Sửa rửa mặt bằn than hoạt tính có than đá và than củi

 

https://muabannoihoi.com/noi-hoi/cong-dung-cua-than-da/

#muabannoihoi #cong_dung_cua_than_da #ban_noi_hoi_dot_vai

Back to home page