Cấu tạo của lò hơi đốt than Gia Tường

Lò hơi đốt than được biết đến là thiết bị sử dụng nguồn nhiên liệu khá phổ thông và rộng rãi hiện nay. Ứng dụng của lò hơi đốt than rất phong phú trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng, hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo lò hơi đốt than trong bài viết dưới đây.

Lò hơi đốt than là gì?

Lò hơi được hiểu đơn giản là thiết bị mà trong đó xảy ra quá trình đốt cháy nhiên liệu. Điều này sẽ hình thành nên nhiệt lượng, nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình cháy khiến nước trong lò nóng lên, dẫn đến quá trình bốc hơi. Hơi nước này sẽ được sử dụng cho các quá trình đun nấu, gia nhiệt, sấy, thanh trùng, cô đặc ... hơi sử dụng trong quá trình trao đổi nhiệt là hơi bão hòa. Loại lò hơi này được gọi là lò hơi công nghiệp, có áp suất hơi thấp, sản lượng nhỏ.

Ứng dụng của lò hơi khá phổ biến trong các ngành công nghiệp điển hình như: nhà máy hóa chất, đường, rượu, bia, nước giải khát, chế biến thực phẩm.

Cấu tạo của lò hơi đốt than

Ngay trong tên gọi có thể dễ nhận thấy rằng nguyên liệu để vận hành dạng lò hơi này chính là than.

Về cấu tạo, thiết bị có các bộ phận như sau:

  • Có hai trống nước (bao nước). Một ở phía trên, một ở phía dưới.
  • Được thiết kế 2 dàn ống. Một dàn nằm trong buồng đốt để được đốt nóng tạo nên hỗn hợp hơi và nước sôi chuyển động dần lên trống phía trên (trống hơi). Một dàn được thiết kế nằm ở phía ngoài vách lò đưa nước đã tách hơi đi xuống trống dưới hay còn gọi là trống nước.

Quy trình tuần hoàn của hỗn hợp nước sôi và hơi nước đi lên phía trống trên để hoàn thành quá trình tách hơi, nước từ trống trên lại di chuyển về trống dưới có thể được thực hiện tự nhiên hoặc nếu cần có thể tiến hành can thiệp tuần hoàn cưỡng bức bằng cách sử dụng bơm chuyên dụng để tăng lực đẩy.

Thiết kế của trống trên lò hơi làm nhiệm vụ tách hơi ra khỏi hỗn hợp hơi-nước, phần hơi ra khỏi bao hơi (trống hơi) được đưa đến bộ quá nhiệt là các dàn ống xoắn ruột gà đặt ngang hoặc dọc trên đỉnh lò để tận dụng nhiệt của khói lò, tại đây hơi nhận thêm một lượng nhiệt thành hơi quá nhiệt (hơi khô).

Loại hơi khô này có áp suất và nhiệt độ cao được đưa đi sử dụng cho các thiết bị như động cơ hơi nước, turbine hơi nước... hoặc tùy vào nhu cầu sử dụng mà nguồn hơi sẽ được tạo ra với áp suất cao đáp ứng cho các thiết bị đặc trưng.

Tham khảo thêm mua : Nồi hơi Gia Tường

Dàn ống chịu nhiệt, chịu áp suất cao đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo của lò hơi để vận chuyển nguồn năng lượng có nhiệt độ và áp suất rất cao.

Với sự phát triển của công nghiệp như hiện nay thì lò hơi được ứng dụng khá lớn trong các ngành công nghiệp điển hình như: vận hành đầu máy xe lửa, vận hành turbine máy phát điện…

Lò hơi được đánh giá là thiết bị tạo ra nguồn năng lượng an toàn không gây cháy rất thích hợp trong việc vận hành các nguồn năng lượng cần cấm lửa, gần kho xăng, dầu….

Chức năng nồi hơi đốt than

Nồi hơi đốt than dùng để cung cấp lượng hơi nước nóng cho ngành sản xuất công nghiệp.

Bằng việc đun lửa, xôi nước tích hơi và chuyển hóa trong sản xuất, lượng hơi sẽ được đưa vào sản xuất một cách tốt nhất.

Nhiên liệu của lò hơi đốt than

Cái tên đã cho chúng ta thấy được ngay cái tên của nhiên liệu đốt chính cho loại nồi hơi này.

Than củi hoặc than đá chính là loại nguyên liệu, nhiên liệu chính cho loại lò hơi này. TUy nhiên với công nghệ hiện đạ

Mời quý khách hàng xem thêm : Nồi hơi đốt củi

Back to home page