Cách Tái Chế Vải Vụn đơn giản

Vải vụn được tái chế theo cách cẩn thận, tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Dưới đây là cách tái chế vải vụn cụ thể chúng tôi đã tổng hợp.

tai-che-vai-vun
Tái chế vải vụn

Giới Thiệu Về Tái Chế Vải Vụn

Vải vụn được hình thành trong quá trình may đo. Những năm gần đây, sau khi phát hiện công dụng và hiệu quả bất ngờ của nó, người ta đã tận dụng nguồn nguyên liệu này một cách tối ưu. Mỗi chất liệu, màu sắc kích cỡ khác nhau có thể tạo ra các sản phẩm khác nhau. Nhìn chung, những sản phẩm tạo ra đều là các vật phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Những sản phẩm này đều được mọi người tin dùng ngày càng nhiều. Chính vì vậy, ngành công nghiệp tái chế vải vụn ở nước ta ngày càng được đẩy mạnh phát triển.

cach-tai-che-vai-vun
Cách tái chế vải vụn

 

Cách Tái Chế Vải Vụn thông dụng

Để tiến hành tái chế vải vụn, người ta phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau. Dưới đây là quy trình cụ thể của tái chế vải vụn :

Bước 1: Thu Gom Vải Vụn

Việc thu gom sẽ được thực hiện bởi chính bên cung cấp. Thông thường, các công ty may hay các xưởng may nhỏ, lẻ sẽ gom nhặt vải vụn trong khi may lại. Đến khi được số lượng lớn sẽ liên hệ với các nhà máy tái chế. Và sau đó sẽ có nhân viên bên công ty tái chế đến tận nơi để kiểm tra, xác nhận khối lượng vải vụn. Sau khi thông tin cụ thể đã được xác nhận bởi cả hai bên, vải vụn sẽ được vận chuyển về công ty tái chế

thu-gom-vai-vun
Thu gom vải vụn

 

Bước 2: Phân Loại Vải Vụn Và Thanh Toán Cho Bên Cung Cấp

Tại đây, người ta sẽ tiến hành phân loại vải vụn. Thông thường, vải sẽ được phân loại dựa vào chất liệu như vải cotton, vải PE, vải thun TC. Những loại vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, có kích cỡ tương đối sẽ được xếp vào một nhóm. Nhóm vải này sẽ được dùng để may các đồ thời trang như quần áo trẻ em, tất,… Những chất vải còn lại sẽ được sử dụng để tái chế các đồ gia dụng như: rèm, mành cửa, đồ bắt nồi, giẻ lau,… Tùy thuộc vào kích cỡ miếng vải sẽ làm ra sản phẩm phù hợp.

phan-loai-vai-vun
Phân loại vải vụn

Sau khi đã phân loại vải vụn cụ thể, công ty sẽ thanh toán tiền cho bên cung cấp. Số tiền thanh toán phụ thuộc vào khối lượng vải và chất liệu. Mỗi chất liệu khác nhau sẽ có mức giá khác nhau.

Bước 3: Tái Chế Vải Vụn

Vải vụn sau khi phân loại sẽ được vận chuyển đến các khu vực tái chế khác nhau. Tại đây, người ta sẽ tiến hành làm ra các sản phẩm phù hợp dựa vào số vải được cung cấp.

Bước 4: Kiểm Tra Thành Phẩm Và Phân Phối Trên Thị Trường

Sau khi sản phẩm được hoàn thành, sẽ có đội ngũ kiểm tra chất lượng sản phẩm và hiệu quả đạt được. Những sản phẩm đạt chất lượng sẽ được đóng gói và xuất xưởng. Sau đó, công ty sẽ vận chuyển chúng và giao cho các điểm buôn bán đã kí hợp đồng.

Bán vải vụn cho đơn vị có nồi hơi đốt vải

Đây là một ý khá hay, một mũi tên trúng 2 đích cho các doanh nghiệp đang hoạt dodpojng trong mảng may mặc, thường xuyên có phế phẩm vải vụn.

Như chúng ta đã biết, để tiêu hủy được một lượng phế phẩm vải vụn thì không hề dễ, mặt khác lại tốn khá nhiều tiền của cho việc tiêu hủy này.

Vậy nếu có cách cho quý doanh nghiệp vừa có thể tiêu hủy được lượng vải phế thải ra ngoài, vừa có thêm được tiền thì chúng ta đã quá tuyệt vời rồi.

Cách này chính là bán lượng vải phế thải đó cho các công ty, xí nghiệp có vận hành nồi hơi đốt vải, lò hơi đốt vải để họ làm nguyên liệu đốt.

Nồi hơi đốt vải là gì?

Nồi hơi đốt vải là loại nồi hơi sử dụng vải vụn để làm nguyên liệu đốt, nhằm đun sôi nước và lấy hơi nhiệt phục vụ cho các ngành công nghiệp cần đến nó.

Các công ty mua vải vụn số lượng lớn như:

  • Nồi hơi đốt vải vụn Gia Tường
  • Nồi hơi đốt vải vụn ĐÔng Anh

noi-hoi-dot-vai
noi-hoi-dot-vai

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ công ty Nồi Hơi Đốt Vải Gia Tường

 

Back to home page